Cuộc sống Nhật Bản
Yuto Blog

Hướng dẫn đăng ký PayPay

Nội dung chính
Hướng dẫn đăng ký PayPay
Chào các bạn. Nhật Bản đã bắt đầu ứng dụng hình thức thanh toán thông qua app PayPay từ năm 2018, trong tương lai sẽ tiện dụng vì không cần phải mang theo tiền mặt hay các loại thẻ trong ví nữa, giống như cách mà Trung Quốc đã làm từ rất lâu.

Nếu bạn đang sống hoặc có kế hoạch du lịch đến Nhật Bản, việc đăng ký tài khoản PayPay là cần thiết để thực hiện các giao dịch trực tuyến như mua sắm, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền và nhiều hoạt động khác. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký tài khoản PayPay ở Nhật Bản một cách đầy đủ và chi tiết.

Giới thiệu về PayPay

PayPay là một ứng dụng thanh toán di động rất phổ biến tại Nhật Bản, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến và ngoại tuyến dễ dàng và nhanh chóng. Với PayPay, người dùng có thể mua sắm trực tuyến, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền và thực hiện nhiều giao dịch khác một cách tiện lợi. Ứng dụng PayPay đã thu hút hàng triệu người dùng tại Nhật Bản. 

Ngoài ra, PayPay cũng được tích hợp vào nhiều cửa hàng và nhà hàng, giúp người dùng có thể thanh toán bằng cách quét mã QR một cách nhanh chóng và dễ dàng. Với tính năng an toàn và bảo mật cao, PayPay đang trở thành một trong những ứng dụng thanh toán di động được yêu thích nhất tại đất nước mặt trời mọc.

Cách đăng ký PayPay

Cách đăng ký và sử dụng cũng đơn giản, nhanh chóng. Mình viết bài này hướng dẫn sơ qua về các bước từ lúc download app đến lúc sử dụng để thanh toán. Hy vọng là sẽ có ích cho những bạn nào lần đầu sử dụng dịch vụ này giống mình   

Bước 1: Tải phần mềm

Trường hợp là iOS thì vào App Store gõ “PayPay” là ra app như trong hình

スクリーンショット 2023-03-18 22.24.53.webp

Bước 2: Đăng ký / Đăng nhập

Có 2 hình thức để đăng ký tài khoản PayPay, đó là nhập số điện thoại và mật khẩu để đăng ký, hoặc là đăng ký bằng tài khoản Yahoo! JAPAN. Theo cá nhân mình thấy thì các bạn nên đăng ký bằng tài khoản Yahoo! JAPAN cho tiện, vì trước sau gì cũng cần có Yahoo! JAPAN để liên kết với ngân hàng.

Đối với những ai chưa có tài khoản Yahoo! JAPAN thì đăng ký mới tài khoản này bằng cách chọn vào IDを新しく取得する, còn đối với ai đã có tài khoản này rồi thì chỉ cần nhập số điện thoại, sau đó nhập mã xác nhận được gửi về, là có thể dùng được PayPay.

Sau khi đăng nhập xong thì hệ thống sẽ ghi nhớ thông tin đăng nhập, lần sau cứ vào app là tự động đăng nhập không cần nhập lại thông tin tài khoản nữa.

スクリーンショット 2023-03-18 22.25.48.webp

Bước 3: Liên kết tài khoản ngân hàng

Sau khi đăng ký tài khoản thành công bạn sẽ được tặng 500 yên đầu tiên. Để có thể nạp tiền vào PayPay và sử dụng, bạn cần phải liên kết với ngân hàng, nạp tiền vào PayPay nghĩa là tiền sẽ được lấy tức thì từ tài khoản ngân hàng của bạn và đưa vào tài khoản PayPay.

Để liên kết với tài khoản ngân hàng, đầu tiên là bạn chọn vào dấu + ở chỗ ghi số tiền hiện có, đây cũng là thao tác khi cần nạp tiền vào PayPay. Vì lần đầu chưa có tài khoản ngân hàng nào được liên kết nên danh sách sẽ trống. Để thêm ngân hàng liên kết thì chọn vào 銀行口座を追加する

スクリーンショット 2023-03-18 22.26.22.webp

Ví dụ liên kết tài khoản ngân hàng ゆうちょ

Sau khi chọn 銀行口座を追加する thì sẽ có danh sách tên các ngân hàng khả dụng được hiện ra, mình thì quen dùng ngân hàng ゆうちょ. Chọn ngân hàng bạn muốn dùng để nạp tiền, và nhập thông tin tài khoản ngân hàng vào.

スクリーンショット 2023-03-18 22.26.54.webp

Bước 4: Nạp tiền vào PayPay

Sau khi đã thêm tài khoản ngân hàng vào rồi thì thao tác nạp tiền rất nhanh và đơn giản, chỉ cần chọn vào dấu + ở mục số tiền hiện có, thì màn hình nạp tiền sẽ hiện ra. Lúc này bạn chỉ cần điền số tiền muốn nạp vào, hình như phải lớn hơn 1000 yên, sau đó chọn チャージする thì ngay lập tức tiền sẽ bị trừ từ tài khoản ngân hàng và thêm vào tài khoản PayPay.

スクリーンショット 2023-03-18 22.27.30.webp


Như vậy là bạn đã có thể sử dụng PayPay để thanh toán rồi 

Thanh toán bằng PayPay

Khi mua hàng và thanh toán bằng PayPay thì chỉ cần bấm vào màn hình hiển thị mã vạch và đưa cho nhân viên họ scan là xong.

Danh sách những nơi có thể thanh toán bằng PayPay:
https://drone-aerial-corps.com/2018/12/09/paypay-shop/

Ngoài ra còn có vài chức năng khác như là có thể quét mã để gửi tiền cho bạn bè, hoặc quét mã để thanh toán hóa đơn, ví dụ hóa đơn điện nước, khỏi cần phải ra combini.

スクリーンショット 2023-03-18 22.28.03.webp




Rất là tiện lợi và tiết kiệm đúng không nào. Tương lai sau này PayPay phát triển rộng thì có những lúc ra đường không cần mang theo ví tiền lủng củng các loại thẻ nữa, mà chỉ cần chiếc Smartphone là có thể mua sắm, thêm app Suica để đi tàu điện nữa thì hầu như mọi thứ đều được tích hợp lại trong chiếc Smartphone nhỏ gọn.
Updated at 2023-10-29
Nếu bài viết có ích thì các bạn hãy chia sẻ nhé
Rate this article: 4.9/5 (54 ratings)
You didn't rate yet
Le Minh Thien Toan

Tác giả:Yuto Yasunaga

Xin chào các bạn. Mình là kỹ sư IT đang làm việc ở Nhật Bản. Mình tạo blog này để chia sẻ về cuộc sống và những kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc.
Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.