Cuộc sống Nhật Bản
Yuto Blog

Cách Đổi Ngôn Ngữ Final Cut Pro Mà Không Cần Đổi Ngôn Ngữ Hệ Thống

Nội dung chính
Cách Đổi Ngôn Ngữ Final Cut Pro Mà Không Cần Đổi Ngôn Ngữ Hệ Thống
Xin chào các bạn. Hiện tại thì ngôn ngữ giao diện Final Cut Pro đang giống như ngôn ngữ của hệ thống, thông thường để đổi ngôn ngữ Final Cut Pro thì chúng ta đổi ngôn ngữ của hệ thống, sau đó Final Cut Pro sẽ tự động thay đổi ngôn ngữ theo.

Tuy nhiên đối với những bạn xài ngôn ngữ hệ thống là một ngôn ngữ khác, ví dụ như tiếng Nhật, tiếng Trung, thì Final Cut Pro giao diện cũng là tiếng Nhật hoặc tiếng Trung luôn. Đối với mình khi sử dụng Final Cut Pro thì giao diện tiếng Anh vẫn là dễ dùng nhất.

Do đó ở bài này mình chia sẻ cho các bạn một cách chuyển đổi ngôn ngữ Final Cut Pro sang tiếng Anh mà không cần đổi ngôn ngữ hệ thống. Cách này làm rất nhanh gọn, không cần cài đặt phức tạp hoặc sử dụng thêm phần mềm nào cả.

Đầu tiên các bạn vào Finder -> Application
Ở bên trong các bạn tìm vào app Final Cut Pro, click chuột phải và chọn Show Package Contents (dòng thứ 2 từ trên xuống)

final-cut-pro-1.webp


Sau đó các bạn vào folder Contents -> Resources

Bên trong folder này, ngoài folder en.lproj ra thì các bạn sẽ thấy có một folder khác tên là **.lproj, ví dụ như đang sử dụng ngôn ngữ hệ thống là tiếng Nhật thì folder sẽ là ja.lproj

final-cut-pro-2.webp


Các bạn chỉ cần đổi tên folder **.lproj thành **.bak, sau đó khởi động lại Final Cut Pro.

Lúc này thì ngôn ngữ giao diện của Final Cut Pro đã chuyển sang tiếng Anh, mặc dù còn một vài chỗ vẫn đang là tiếng Nhật.

final-cut-pro-3.webp


Vậy là xong. Bởi vì hiện tại Final Cut Pro không hỗ trợ thay đổi ngôn ngữ trên app, do đó chúng ta có thể dùng cách này để đổi giao diện sang tiếng Anh, trong khi vẫn giữ nguyên ngôn ngữ của OS.
Updated at 2023-05-12
Nếu bài viết có ích thì các bạn hãy chia sẻ nhé
Rate this article: 4.9/5 (50 ratings)
You didn't rate yet
Le Minh Thien Toan

Tác giả:Yuto Yasunaga

Xin chào các bạn. Mình là kỹ sư IT đang làm việc ở Nhật Bản. Mình tạo blog này để chia sẻ về cuộc sống và những kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc.
Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.