Cuộc sống Nhật Bản
Yuto Blog

Khám phá những tính năng mới trong Midjourney 5.2, nay đã có thể phóng to ảnh

Nội dung chính
Khám phá những tính năng mới trong Midjourney 5.2, nay đã có thể phóng to ảnh
Nếu bạn chưa quen với cách sử dụng Midjourney thì hãy xem qua bài viết giới thiệu và hướng dẫn cơ bản bên dưới:
>>> Hướng dẫn sử dụng AI Midjourney để vẽ tranh cực nhanh <<<

Midjourney đã ra mắt phiên bản 5.2 với những cải thiện và tính năng mới. Phiên bản 5.2 của Midjourney được thêm các tính năng mới hấp dẫn như High Variation Mode (chế độ biến đổi cao), lệnh /shorten (rút gọn prompt), Zoom Out (mở rộng ảnh) và Square (tạo ảnh vuông).

settings midjourney.webp
Các mục settings trong Midjourney 5.2

High Variation Mode

High Variation Mode được bật mặc định, cho phép người dùng trải nghiệm những biến thể đa dạng và phong phú hơn của các kết quả tạo ra bởi Midjourney. Chế độ biến thể cao sẽ tạo ra sự khác biệt hình ảnh nhỏ hơn so với kết quả gốc, điều này có thể dẫn đến các kết quả thú vị hoặc khám phá hơn, trong khi để chế độ biến thể thấp sẽ giúp đạt được tính nhất quán hình ảnh lớn hơn.

Dưới đây là một ví dụ:

midjourney upscale image.webp
Ảnh sau khi đã phóng to (upscale)



Rút gọn prompt bằng lệnh /shorten

Lệnh /shorten là một tính năng mới cho phép người dùng rút gọn các liên kết hoặc đoạn văn bản dài thành một phiên bản ngắn gọn hơn. Điều này hỗ trợ trong việc chia sẻ nhanh chóng các liên kết hoặc tin nhắn trên các nền tảng truyền thông xã hội hay các ứng dụng chat.

Một trong những khái niệm sai lầm lớn nhất về Midjourney là nghĩ rằng nếu bạn sử dụng nhiều từ trong prompt, bạn sẽ tự động nhìn thấy kết quả tốt hơn hoặc chi tiết hơn. Mặc dù việc tạo ra prompt chi tiết có thể dẫn đến các kết quả hấp dẫn hơn, thường thì prompt quá dài đánh mất tác động của từng từ riêng lẻ, dẫn đến kết quả tẻ nhạt và ít khả năng phù hợp với ý định ban đầu của bạn.

Một cách hữu ích để vượt qua điều này là sử dụng lệnh "Shorten" của Midjourney. Đơn giản chỉ cần gõ "/shorten" và chèn gợi ý dài dòng của bạn. Midjourney sẽ phân tích các thành phần của nó và đề xuất một vài phương án thay thế để bạn sử dụng.

midjourney shorten prompt.webp
Kết quả ta có 5 prompt rút gọn giảm dần

Tính năng Zoom Out để mở rộng ảnh

Tính năng Zoom Out cho phép người dùng thu nhỏ hình ảnh ban đầu bằng cách xử lý từ chính dữ liệu ảnh có sẵn trong Midjourney Uplate. Điều này tương tự như tính năng Generative Fill của PTS, nhưng Zoom Out sử dụng cơ sở dữ liệu riêng của Midjourney Uplate, giúp cải thiện chất lượng kết quả thu được.

Sau khi đã tạo xong ảnh, bạn sẽ thấy ba nút nằm phía dưới hình ảnh với các nhãn "Zoom Out 2x," "Zoom Out 1.5x," và "Custom Zoom" Trong khi hai nút đầu tiên sẽ thu nhỏ cảnh gốc lần lượt gấp đôi và gấp một lần rưỡi so với tỷ lệ của hình ảnh gốc, "Custom Zoom" cho phép bạn điều chỉnh tỷ lệ từ 1.0 đến 2.0. Nếu bạn sử dụng tỷ lệ cao hơn 2.0, Midjourney sẽ trả về một thông báo lỗi.

Điều thú vị ở đây là các tùy chọn thu phóng có thể không giới hạn. Nếu bạn mở rộng hình ảnh đầu ra của mình, bạn có thể lấy hình ảnh kết quả đó và áp dụng tính năng Zoom Out 1.5/2x nhiều lần tùy ý, và nó sẽ tiếp tục làm ảnh của bạn ngày càng mở rộng lên.

midjourney zoom out.webp
Ảnh sau khi tạo xong



midjourney zoom out 2x.webp
Ảnh sau khi Zoom Out 2x

Tính năng Square dùng để tạo ảnh vuông

Bản cập nhật 5.2 cũng đi kèm với tính năng tạo ảnh vuông (Make Square), cho phép thay đổi hình dạng của hình ảnh có tỷ lệ khung hình khác với hình vuông.

Hình ảnh chế độ ngang (ví dụ ảnh được tạo bằng prompt có --ar 16:9) có thể được mở rộng theo chiều dọc bằng cách sử dụng tính năng mới này, và ngược lại. Chỉ cần click vào "Make Square" và hình ảnh sẽ được thay đổi kích thước thành hình vuông.

midjourney huong dan tao anh vuong.webp


midjourney make square.webp
Updated at 2023-06-25
Nếu bài viết có ích thì các bạn hãy chia sẻ nhé
Rate this article: 5/5 (35 ratings)
You didn't rate yet
Le Minh Thien Toan

Tác giả:Yuto Yasunaga

Xin chào các bạn. Mình là kỹ sư IT đang làm việc ở Nhật Bản. Mình tạo blog này để chia sẻ về cuộc sống và những kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc.
Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.