Cuộc sống Nhật Bản
Yuto Blog

Review về wifi của BIGLOBE

Nội dung chính
Review về wifi của BIGLOBE
Review nhẹ sau 2 tuần sử dụng dịch vụ wifi của BIGLOBE, theo cảm nhận của mình thì tốc độ rất tốt, dùng ổn định, đáng đồng tiền.


Trước giờ mình dùng AU Hikari nên thật ra cũng định dùng tiếp nhưng thấy BIGLOBE có vẻ mới mẻ, tốc độ được giới thiệu là nhanh hơn AU Hikari trong khi giá tiền cũng ngang nhau nên quyết định dùng thử.

Ưu điểm của Biglobe

Tốc độ cực nhanh, lướt web, xem phim full HD hoặc download đều rất đã.

Nhược điểm của Biglobe

Nhà mạng chỉ gửi về cục modem và bảng hướng dẫn, tự mình phải mua Router hoặc Card, tự đọc bảng hướng dẫn tự lắp ráp kết nối, nếu không biết có thể gọi điện để dịch vụ họ hướng dẫn trực tiếp.

Kinh nghiệm của mình khi sử dụng Biglobe

Kinh nghiệm của mình là nên dùng Card cắm vào modem thay vì dùng Router, vì những loại router đời cũ không phát wifi tốt đến các MacBook đời mới, sẽ khiến tốc độ bị chậm. Mình từng mua router Buffalo WSR-1166DHPL/N nhưng phát wifi cho MacBook đời 2019 quá chậm, sau đó mua Card NTT東日本 SC-40NE「2」, tuy là hàng cũ nhưng tốc độ phát wifi ngon hơn rất nhiều so với cục router kia.

**>>> Link của card mình nói ở trên:**
https://amzn.to/3VVmin4

Thêm nữa là nên đăng ký option IPv6 để đạt được tốc độ nhanh nhất (option IPv6 sẽ được kích hoạt sau 4-5 ngày từ khi đăng ký)

スクリーンショット 0002-12-14 2.14.10.webp
Updated at 2023-05-12
Nếu bài viết có ích thì các bạn hãy chia sẻ nhé
Rate this article: 4.9/5 (51 ratings)
You didn't rate yet
Le Minh Thien Toan

Tác giả:Yuto Yasunaga

Xin chào các bạn. Mình là kỹ sư IT đang làm việc ở Nhật Bản. Mình tạo blog này để chia sẻ về cuộc sống và những kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc.
Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.