Cuộc sống Nhật Bản
Yuto Blog

Phở gà và mì rau mùi “Made in Japan"

Nội dung chính
Phở gà và mì rau mùi “Made in Japan"
Bạn đã từng nghĩ là sẽ thưởng thức phở truyền thống Việt Nam và mì rau mùi ngay trên đất Nhật chưa? Mình chắc chắn hương vị ẩm thực của quê hương sẽ ùa về trong bạn.

Mình muốn giới thiệu với các bạn hệ thống cửa hàng tên là KALDI Coffee Farm, đây là nơi bán thực phẩm nước ngoài, từ châu Âu, châu Á, và đương nhiên có cả của Việt Nam nữa. Bạn có thể tham khảo qua trang web của cửa hàng: http://www.kaldi.co.jp/

Nơi đây có bán những món hàng Việt Nam như các loại bún, phở, mì gói, tương ớt, và rất nhiều loại bia, cà phê đa dạng.

pho-ga-o-nhat-ban-1.webp
Cửa hàng KALDI Coffee Farm

Phở gà, hương vị truyền thống Việt Nam

Phở được xem là món ăn quốc hồn truyền thống của người Việt Nam, giống như ở Nhật Bản thì là món sushi, khi nhắc đến món ăn truyền thống của Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến phở. Lịch sử của phở Việt Nam bắt nguồn từ miền Bắc, sau đó được đưa vào miền Nam từ những năm 1954, hương vị cũng được thay đổi nhiều để phù hợp với vùng miền. Các bạn ở Nhật hãy thưởng thức món phở gà truyền thống của quê hương nhé.

Một gói như thế này có giá khoảng hơn 300 yên, bên ngoài bìa ghi là 4 suất ăn, nhưng mỗi suất ăn chỉ tầm 1 bát nhỏ, nên để thưởng thức một tô phở gà đủ no thì mình khuyên là nên nấu hết vào một suất thôi.

Khui bao ra thì bên trong là như thế này, bánh phở, gói gia vị và gói dầu. Cách chế biến thì đầu tiên bỏ bánh phở và gói gia vị vào tô, chế nước sôi vào đậy nắp trong vòng 3 phút. Sau đó mở nắp ra và cho gói dầu vào, trộn đều, như vậy là bạn đã có một tô phở gà hương vị Việt Nam.


Để có thể thưởng thức phở gà thực thụ thì bạn có thể thêm vài lát thịt gà vào cho tô phở thêm phần thơm ngon và có dinh dưỡng hơn. Hương vị thì rất thơm ngon đậm đà truyền thống Việt Nam. Để thơm ngon hơn nữa thì các bạn có thể vắt một ít chanh vào để tạo một chút vị chua.

Mì rau mùi, hay còn gọi là mì rau thơm

Rau mùi có vẻ đẹp xanh tươi và mùi thơm của lá, không chỉ là loại rau dùng để nêm nếm và trang trí món ăn, mà còn có tác dụng như một vị thuốc. Người Việt Nam khi nấu mì cũng có lúc cho thêm rau mùi vào tô mì để thêm phần thơm ngon và hấp dẫn, và ngay tại Nhật Bản cũng đã có bản sản phẩm mì rau mùi của Việt Nam.

Một gói mì rau mùi như thế này giá tầm 100 yên, khá rẻ. Bên ngoài bìa thiết kế với màu xanh chủ đạo của rau mùi.


Để thêm phần thơm ngon cho món mì, bạn có thể nấu chung với trứng, một ít rau sống và hành. Đảm bảo bạn sẽ có một tô mì rau mùi đậm chất Việt Nam. Mùi vị trong gói rau mùi rất thơm ngon và vừa miệng. Mì có độ mặn vừa phải, đủ tạo cảm giác ngon miệng. Rất nhiều người Nhật không ăn được rau mùi vì không hợp với mùi vị của nó, nhưng với người Việt Nam thì rau mùi lại rất được ưa chuộng vì mùi thơm và vẻ đẹp xanh tươi của nó.

Chuỗi cửa hàng KALDI Coffee Farm còn có bán những mặt hàng nhập khẩu từ Việt Nam, ví dụ như phở gà, phở tôm cua...v..v…

pho-ga-o-nhat-ban-4.webp
Updated at 2023-05-09
Nếu bài viết có ích thì các bạn hãy chia sẻ nhé
Rate this article: 5/5 (54 ratings)
You didn't rate yet
Le Minh Thien Toan

Tác giả:Yuto Yasunaga

Xin chào các bạn. Mình là kỹ sư IT đang làm việc ở Nhật Bản. Mình tạo blog này để chia sẻ về cuộc sống và những kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc.
Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.