Cuộc sống Nhật Bản
Yuto Blog

Giả sử đại dịch zombie bùng phát ở Nhật Bản - Phần 2: Cuộc sống hậu đại dịch

Nội dung chính
Nội dung của bài viết là viễn tưởng, được tạo nên từ trí tuệ nhân tạo.

Sau cơn đại dịch bí ẩn, những thành phố Nhật Bản giờ chỉ còn là bóng ma của một thời hoàng kim. Nhưng nơi đống đổ nát, một tia hy vọng vẫn còn sót lại. Mặc dù phải sống chung với sự hiện diện của zombie, người dân Nhật Bản không từ bỏ. Họ tìm cách xây dựng lại cuộc sống, lập ra những cộng đồng mới và tìm kiếm ý nghĩa trong một thế giới mới mà mọi thứ đều thay đổi.

>>> Giả sử đại dịch zombie bùng phát ở Nhật Bản - Phần 1: Sự sụp đổ của Tokyo

Cuộc sống người dân ở khắp nơi trên Nhật Bản sẽ như thế nào sau đại dịch? Mời các bạn xem bài viết.

Khu vực Hokkaido

neu-dai-dich-zombie-xay-ra-1.png
Kênh Otaru ở Hokkaido: Kênh nổi tiếng, thường được chiếu sáng bằng ánh sáng lãng mạn, giờ đây trở nên u ám. Zombies được thấy xuất hiện từ những vùng nước đóng băng, trong khi một số người sống sót cố thủ trong những cửa hàng gần đó.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-2.png
Công viên Odori ở Sapporo: Công viên nổi tiếng, nổi tiếng với các lễ hội và sự kiện, giờ đây trở thành chiến trường. Một trại được xây dựng bởi những người sống sót, với các giá đỡ quan sát và rào chắn. Quân đội tìm cách tiêu diệt zombie.

Khu vực Tohoku

neu-dai-dich-zombie-xay-ra-18.png
Một cảnh sát Nhật Bản dũng cảm, trang bị đầy đủ, đang chống lại một zombie hung hăng trên một con phố ở Akita.

neu-dai-dich-zombie-xay-ra-19.png
Cảnh rùng rợn tại quảng trường của một làng ở Tohoku. Người làng, bao gồm cả người già và trẻ em, đều đã bị biến đổi. Những người bị cắn tự nguyện giam mình bên trong chờ điều tồi tệ đến. Bên ngoài, cảnh sát và tình nguyện viên địa phương chống lại chúng bằng vũ khí truyền thống và dụng cụ.

Khu vực Kanto


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-14.png
Bếp nhà hàng ở Tokyo: Nơi từng nhộn nhịp giờ đây trở nên tĩnh lặng, với các nồi còn đặt trên bếp và các mảnh đĩa vỡ tan. Trong ánh sáng mờ, các zombie đầu bếp, vẫn mặc đồng phục, tìm kiếm con mồi tiếp theo của nó.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-16.png
Bên trong một cửa hàng tiện lợi ở Tokyo: Kệ hàng bị đổ ứa, hàng hóa rải rác trên sàn, và ánh sáng nhấp nháy không đều. Một số người sống sót vội vã lấy đồ dùng, trong khi cảnh giác nhìn về phía cửa ra vào, nơi mà vài con zombie đang cố gắng xâm nhập.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-17.png
Trên một mái nhà ở Tokyo: Một nhóm người sống sót đã lập nên một khu cắm trại tạm bợ. Có lều, túi ngủ và dụng cụ nấu ăn được trải rải khắp nơi. Phía xa là đường chân trời của thành phố, chỉ còn lại vài đốt lửa soi sáng.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-15.png
Trên một khu vườn trên mái nhà ở Tokyo: Cây cối mọc um tùm và một cái ao nhỏ phản chiếu ánh trăng. Một người sống sót đang cúi người trước một chiếc radio tự chế, cố gắng bắt bất kỳ tín hiệu hoặc phát thanh nào, trong khi người khác giữ vị trí canh gác.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-3.png
Chinatown ở Yokohama: Các con đường sôi động, thường xuyên nhộn nhịp với du khách và người dân địa phương, giờ đây trở nên hoang vắng và u ám. Zombies lang thang trên đường, một số trong số họ mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc. Những chiếc đèn lồng màu đỏ đu đưa trong gió, tạo ra bầu không khí u ám.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-4.png
Tháp Landmark ở Yokohama: Tòa nhà chọc trời cao vút đứng đó như một nhân chứng im lặng cho sự hỗn loạn dưới đất. Xe hơi bị bỏ rơi chắn đường, và một chiếc trực thăng bay lượn gần đó, ra hiệu cho những người sống sót. Zombies đang tiến về phía cửa vào của tháp.

neu-dai-dich-zombie-xay-ra-10.png
Onsen truyền thống ở Hakone: Những suối nước nóng phát ra hơi nước bị xáo trộn bởi những đợt sóng khi một bàn tay biến dạng nổi lên. Xung quanh bể, áo choàng tắm và khăn được vứt bỏ một cách vội vã, gợi ý một sự thoát chạy khẩn trương khỏi mối đe dọa rình rập.

Khu vực Chubu

neu-dai-dich-zombie-xay-ra-20.png
Một cảnh quan đáng sợ tại chân núi Phú Sĩ. Những người tị nạn đã lập một trại tạm, dùng hình ảnh biểu tượng của núi làm ngọn hải đăng hy vọng. Tuy nhiên, sự thanh bình bị phá vỡ khi zombies bắt đầu xâm nhập vào trại, và người sống sót phải cố gắng chống trả.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-21.png
Sự u ám tại một ngôi đền ở Shizuoka gần núi Phú Sĩ. Cổng torii đứng vững, nhưng mặt đất đầy những đồ vật bị bỏ rơi và đồ cá nhân. Những người sống sót đang dần tuyệt vọng.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-6.png
Vườn Kenrokuen ở Kanazawa: Khu vườn được trang trí đẹp mắt, nổi tiếng với các ao và cây cầu của mình, giờ đây trở thành nơi trú ẩn cho những người sống sót. Một gia đình lặng lẽ chèo thuyền qua một ao, tránh sự chú ý từ zombies trên bờ.

Khu vực Kansai

neu-dai-dich-zombie-xay-ra-9.png
Khu mua sắm Osaka: Các biển neon vẫn sáng, phản chiếu lên những con đường lát đá ướt. Túi mua sắm bị bỏ rơi và một máy bán hàng bị lật đổ tạo ra cảnh hỗn loạn, trong khi zombies xuất hiện từ bóng tối, bị thu hút bởi mùi của một người sống sót gần đó.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-5.png
Đền Kiyomizu-dera ở Kyoto: Màu sắc của mùa thu tạo nên một sự tương phản với bầu không khí u ám khi zombies lang thang xung quanh sân hiên gỗ. Một nhóm người sống sót, vũ trang với vũ khí tạm thời, tiến về phía hành lang chính, hy vọng tìm được nơi trú ẩn.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-13.png
Vườn chùa yên bình ở Kyoto: Ao cá koi phản chiếu lá mùa thu, nhưng không khí thường thấy yên bình bị xáo trộn bởi hình ảnh của zombies lang thang giữa các đèn đá và tượng đá phủ rêu.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-24.png
Một trận chiến căng thẳng tại Công viên Nara, nơi một phụ nữ dũng cảm cưỡi một con nai và sử dụng cung và tên để dẫn dắt cuộc tấn công chống lại một nhóm zombies.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-26.png
Một cuộc đối đầu vào lúc hoàng hôn tại khu vực đền Todai-ji ở Nara. Đền tháp vươn cao, chiếu sáng bởi ánh nắng mặt trời lúc hoàng hôn. Một nhóm người sống sót đang chuẩn bị phòng thủ trong đêm, với những rào cản tạm thời và vũ khí tự chế, trong khi zombies đang từ từ tiến vào.

Khu vực Chugoku

neu-dai-dich-zombie-xay-ra-7.png
Công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima: Khu vực xung quanh công viên đã bị hỗn loạn với zombies đang lang thang. Một vài người sống sót đang chạy trốn, khuôn mặt họ đầy sợ hãi.

neu-dai-dich-zombie-xay-ra-22.png
Hang đá vôi Akiyoshido ở Yamaguchi. Hang rộng lớn này được chiếu sáng bởi ngọn đuốc và đèn lồng do mất điện, nơi trú ẩn cho nhóm người sống sót. Tiếng thì thầm vọng lại, nhưng tiếng rên xa xăm của zombies cũng có thể nghe thấy mờ nhạt.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-23.png
Một cảnh tại Sa mạc Tottori, với một người sống sót đứng trên đỉnh đồi cát, nhìn về phía trước qua ống nhòm trong khi zombies từ từ tiến lên.

Khu vực Kyushu

neu-dai-dich-zombie-xay-ra-8.png
Vườn Glover ở Nagasaki: Khu vườn tuyệt đẹp này giờ đây đang tràn đầy âm thanh rùng rợn từ những kẻ chết trôi. Những người sống sót đã cố thủ bên trong những ngôi nhà phong cách phương Tây, sử dụng bất kỳ thứ gì họ có thể tìm thấy như là vũ khí, trong khi zombies cào cạnh cửa.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-31.png
Suối nước nóng Beppu: Hơi nước phát ra từ các suối nước nóng tự nhiên. Một căn cứ quân sự Mỹ tạm thời đã được thiết lập gần đó với các lều trại và xe cộ, khi lính tương tác với người dân địa phương và phân phát nguồn cung cấp.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-30.png
Lâu đài Kumamoto: Bức tường của lâu đài đã được quân đội Mỹ củng cố bằng túi cát và dây thép gai. Người dân sống sót tìm nơi trú ẩn trong khuôn viên lâu đài.

Khu vực Okinawa

neu-dai-dich-zombie-xay-ra-11.png
Làng truyền thống ở Okinawa: Các ngôi nhà mái rơm đứng vắng lặng, và các tượng sư tử Shisa nổi tiếng đáng sợ canh giữ lối vào. Cánh đồng lúa lay động trong gió, và một bóng dáng zombie có thể thấy lẩn trốn ở xa.


neu-dai-dich-zombie-xay-ra-29.png
Cảnh tượng ấn tượng tại Cape Manzamo ở Okinawa. Một nhóm người sống sót đang ra hiệu cho sự giúp đỡ bằng cách sử dụng pháo sáng, hy vọng thu hút sự chú ý từ các tàu đi qua, như là những ngọn lửa của sự hy vọng.



Trong bóng tối của đại dịch, tình yêu, lòng dũng cảm và quyết tâm của con người đã tỏa sáng. Cuộc sống hậu đại dịch ở Nhật Bản không chỉ là câu chuyện về sự sống còn, mà còn là sự tái sinh và tìm kiếm sự hòa bình trong một thế giới tàn khốc.

>>> Phần 1: Sự sụp đổ của Tokyo
Updated at 2024-03-17
Nếu bài viết có ích thì các bạn hãy chia sẻ nhé
Rate this article: 5/5 (50 ratings)
You didn't rate yet
Le Minh Thien Toan

Tác giả:Yuto Yasunaga

Xin chào các bạn. Mình là kỹ sư IT đang làm việc ở Nhật Bản. Mình tạo blog này để chia sẻ về cuộc sống và những kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc.
Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.